Home ข่าวและกิจกรรมสหกรณ์ สหกรณ์ฯ ส่งเสริมอาชีพฯ ร่วมพัฒนาอาชีพและการศึกษากับ มูลนิธิ โกลวิชั่น

สหกรณ์ฯ ส่งเสริมอาชีพฯ ร่วมพัฒนาอาชีพและการศึกษากับ มูลนิธิ โกลวิชั่น

by cmpccoop

สหกรณ์ฯ ส่งเสริมอาชีพฯ ร่วมพัฒนาอาชีพและการศึกษากับ มูลนิธิ โกลวิชั่น

สหกรณ์ฯ ส่งเสริมอาชีพและวัฒนธรรมชลบุรี โดย ประธานฯ สหกรณ์ฯ ดร.เจมส์ และที่ปรึกษาฯ ดร.โช ร่วมประชุมและดูสถานที่จริงในการจัดทำความร่วมมือด้านการพัฒนาที่ดินของมูลนิธิ โกลวิชั่น ซึ่งตั้งอยู่ที่ ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเป็นแหล่งช่วยเหลือผู้ขาดโอกาสด้านอาชีพและด้านการศึกษา แบ่งเป็นช่วงอายุ ตั้งแต่ 15 – 20 ปี, 20 – 35 ปี และตั้งแต่ 35 ขึ้นไป

โดยจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งจำนวนประมาณ 12 ไร่เพื่อทำการเกษตร ประกอบไปด้วย ฟาร์มเห็ดนวัตกรรมเพาะเลี้ยงปลอดสารพิษ (Model สหกรณ์) ฝรั่งกิมจู พันธุ์หนองข้างคอก และไก่ไข่ หรืออาจมีเพิ่มเติมอื่น ๆ ในภายหลัง

โดยจะขอความร่วมมือจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องในการจัดทำเป็นศูนย์เรียนรู้ด้านการเกษตรนวัตกรรมใหม่ ตามแนวทฤษฏีเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้และส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายในไม่เกินไตรมาส 2 ของปีนี้ (2022)

มูลนิธิ โกลวิชั่น ดำเนินการด้านการเรียนการสอนระดับอนุบาล ถึง มัธยมปลาย ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน และการขอรับใบอนุญาตเปิดการสอนหลักสูตรอินเตอร์ฯ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจากองค์กรคริสเตียนและคณะบุคคลจากประเทศเกาหลีใต้

Related Posts

Leave a Comment

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save
Are you sure want to unlock this post?
Unlock left : 0
Are you sure want to cancel subscription?